อาร์เอสโดนเม้าท์รวมหัวกับ นาธาน หลอกประชาชน

หลังจากกลายเป็นกระแสสังคมไปแล้วทางด้านนักร้องหนุ่ม นาธาน โอมาน ว่าเขาได้ทำการหลอกประชาชนโดยปลอมแปลงประวัติส่วนตัว รวมไปถึงกล่าวอ้างถึงการเล่นหนังฮอลลีวู้ดซึ่งดูเหมือนจะเป็นแค่ข่าวโคมลอย ซึ่งมีผลทำให้อาร์เอส ค่ายเพลงที่เคยดันนาธานจนโด่งดังโดนหางเร่ว่ามีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วย เรื่องนี้ด้านแหม่ม พัชริดาได้ให้สัมภาษณ์ว่า

แหม่ม : ส่วนในเรื่องที่บอกว่าอาร์เอสหลอกลวง คงเป็นไปไม่ได้ ตอนแรกที่เราเอานาธานเข้ามาทำงาน คือพี่เป็นคนพาเขาเข้ามาเองแหละ วันนั้นพี่ก็รู้จักในชื่อ นาธาน โอมาน ซึ่งเห็นเขาเป็นนายแบบนิตยสารเล่มหนึ่ง แล้วก็ลงภาพเขา พร้อมกับเขียนว่าเป็นลูกครึ่งไทย-เนปาล เราถึงได้สนใจ ปรากฏว่าเขาเป็นคนร้องเพลงเพราะ ก็เลยมีการทาบทาม ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรมากมาย

กับหลักฐานในการสมัครเป็นอย่างไรบ้าง

แหม่ม : พี่ทราบหลักฐานในการมาสมัครกับพี่ ว่าเขาใช้ชื่อว่า ณธัญ ในความรู้สึกว่าเขาไม่ได้โกหก เพราะนักร้อง นักแสดงหลายคน ก็มีชื่อแผลงที่คนเนปาลเรียกเขาส่วนชื่อณธัญ อาจจะเป็นชื่อไทย ข้อมูลที่เราทราบก็เป็นข้อมูลจริง เขาก็บอกว่าคุณพ่ออยู่เนปาล คุณแม่อยู่ใต้ ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องหลอกลวงเลยไม่เห็นติดใจอะไรเลย ในทางกฎหมายก็ถือว่าเป็นจริง ถือว่าส่วนในการทำงานก็ถูกต้อง อาร์เอสก็เข้าใจกับเรื่องทั้งหมด

เป็นไปได้มั้ยที่ทางอาร์เอส จะไม่รู้เรื่องหนังฮอลลีวู้ด

แหม่ม : เป็นไปได้ค่ะ เพราะน้องหมดสัญญากับอาร์เอสแล้ว เฉพาะการดูแลตรงนั้นอาร์เอสไม่รู้จริง อีกอย่างเรากับนาธานก็จบกันไปด้วยดี

ดูเหมือนว่าจะเสื่อมเสียไปทางอาร์เอส อย่างนี้จะมีมาตรการอย่างไรบ้าง

แหม่ม : พี่ว่าทางอาร์เอสไม่ได้เสียนะ เพราะถ้าเรารู้ตั้งแต่ต้นแล้วเกิดมาปกปิดอันนั่นถือว่าเสียหาย แน่นอนมาตรการในการรับเด็ก เราก็มีการตรวจเช็กเขาไม่ได้ผิดกฎหมาย เขามีบัตรประจำตัว เพราะไม่อย่างนั่น เราทำสัญญาไม่ได้ ถ้าไม่ได้มีเรื่องว่า ไม่ได้เรื่องหนังฮอลลีวู้ดจริง มันก็คงรู้สึกแย่มากๆ แต่คงไม่ถึงกับเกลียด